Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực địa dự án Cảng hàng không Điện Biên

18:47 - Thứ Tư, 18/01/2023 Lượt xem: 5085 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (18/1), các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy: Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực địa Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường kiểm tra thực địa Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Thường trực Tỉnh ủy đã kiểm tra thực tế tiến độ, chất lượng thực hiện một số hạng mục thuộc Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án; bãi đổ thải, các mỏ đất đắp phục vụ dự án; nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ, những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng thuộc Dự án đã phê duyệt điều chỉnh trên 260 phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho trên 1.300 hộ gia đình, cá nhân và 23/23 tổ chức với tổng trị giá gần 1.230 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc giải phóng mặt bằng còn một số tồn tại vướng mắc như: Một số hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng, chưa nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng, đề nghị giao đất tái định cư. Đối với nguồn vật liệu đắp đất còn tồn tại một số khó khăn khi không đảm bảo yêu cầu theo Thông báo số 126/TB-UBND ngày 28/10/2022 của UBND tỉnh, đó là trước ngày 15/11/2022 phải có tối thiểu khoảng 2,5ha mặt bằng sạch để có thể thực hiện các thủ tục cấp phép khai thác tận thu khoáng sản làm vật liệu san lấp cho các đơn vị theo nhu cầu.

Qua kiểm tra thực địa, Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường chỉ đạo: Đối với một số hộ dân chưa thực hiện giải phóng mặt bằng, yêu cầu TP. Điện Biên Phủ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của Nhà nước để sớm bàn giao mặt bằng thực hiện Dự án. Cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện đối với các tiểu dự án xây dựng hoàn trả hạ tầng kỹ thuật; dự án đường nội đồng và kênh tiêu thoát nước (chạy dọc theo sân bay đến đường đi xã Thanh Luông, huyện Điện Biên).

Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top